Hồ sơ
Lê Thanh Quang
Sơ yếu lý lịch
-
Quá trình học tập:
Học Phổ thông trung học – Huyện Krông Năng – Đắk Lắk năm 1996. Học đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Chuyên ngành Lâm nghiệp, năm 2002
-
Trình độ:
Thạc Sỹ khoa học và quản lý môi trường, Đại học Liege, Bỉ, năm 2010 Hiện là nghiên cứu sinh: Chuyên ngành môi trường Đất và Nước với đề tài ” Xây dựng mối tương quan giữa các chỉ tiêu môi trường đất, nước với sinh trưởng của cây rừng ngập mặn khu vực miền Trung” tại Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam
-
Kinh nghiệm làm việc:
Tiếp cận môi trường thiên nhiên từ lúc mới ra trường lăng lội thực tế cùng đồng nghiệp và bà con ở những nơi có đều kiện khó khăn để tham gia chương trình trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc từ vùng khô hạn Duyên hải Nam trung bộ đến vùng Sông nước Mũi Cà mau. Tham gia các đề tài, dự án nghiên cứu của cơ quan và các dự án Quốc tế như Dự án JICA Nhật Bản về nghiên cứu trồng rừng trên Đất phèn ở Đồng bằng sông Cửu Long, chịu trách nhiệm về việc đánh giá môi trường Đất và nước cho dự án, Đánh giá môi trường Đất cho sự phát triển trồng rừng Keo nhằm nâng cao năng suất và cải thiện môi trường Thành viên nhóm nghiên cứu phân tích đánh giá trầm tích Carbon của rừng và đất của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ,USAID
-
Công việc hiện tại:
Nghiên cứu viên của Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ, trưởng Phòng thí nghiệm phân tích Đất và Môi trường, giảng dạy về khoa học đất, phương pháp phân tích và đánh giá đất cho Khoa công Nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh (HUTECH)
-
Nơi làm việc:
Bộ môn sinh thái môi trường – Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Bộ, Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
-
Điều mà anh/ chị yêu thích nhất ở khoa học là gì?: Nhẹ nhàng trong suy nghĩ nhưng năng động trên cách thể hiện
-
Giới thiệu bản thân
Sinh ra ở Huế, lớn lên ở Đắk Lắk, học đại học Nông Lâm và lập nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh
-
Xem thêm
Nghiên cứu và chuyên về phân tích đánh giá đất, nước, phân tích các thành phần dinh dưỡng vật lý, hóa học đối với sự phát triển của cây thực vật nói chung và cây nói riêng, nghiên cứu triển khai và áp dụng khoa học vào thực tế nên cần phải tiếp súc với môi trường tự nhiên nghiên cứu và đánh giá nào thích hợp. Bên cạnh đó có thể tư vấn hướng dẫn và hội thảo đầu bờ cho bà con nông dân cách ứng dụng này làm sao cho có hiệu quả và giá trị nhất: như chương trình trồng rừng phủ xanh đất trống đồi trọc,trồng rừng bảo vệ sóng, chống sa mạc hóa hóa hoặc thoái hóa do chua phèn, hay nghiên cứu giống cây lâm nghiệp để trồng rừng để thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Hằng ngày kiểm tra các mẫu để phân tích của các đề tài, hợp đồng và dự án, sau đó đánh giá kết quả phân tích mẫu có phù hợp với loài cây trồng hay không để đề suất các giải pháp sao cho hợp lý và tốt nhất
-
Phần phỏng vấn
-
Điều gì hoặc ai là nguồn cảm hứng và động lực để anh/chị trở thành nhà khoa học?
Ý tưởng, Cô giáo đại học đưa ra ý tưởng sau đó mình bắt tay vào làm nghiên cứu sau một năm thì ý tưởng thành hiện thực
Môn học yêu thích của anh/chị là môn nào?
Sinh học
Anh/chị đã từng gặp rắc rối gì khi còn đi học?
Lúc học đại học, đi học thêm anh văn buổi tối về bị xin tiền “đểu” nên quyết định đi học võ
Anh/chị thích ăn món gì nhất?
Bún bò Huế, Mì cay Hàn Quốc
Nếu anh/chị có 3 điều ước dành cho riêng mình, anh chị sẽ ước gì? - Trả lời thành thật nhé!
1.Ước có nhiều điều ước để được ước 2. Ước mong thế giới hòa bình, thích thịnh vượng 3. Ước có nhiều thời gian nghiên cứu và có cơ hội thúc đẩy cho các bạn trong tương lai.
-
Các bình luận của bạn
Trẻ em 22 tháng tuổi cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào (1 bình luận)
Cơ thể con người có bao nhiêu phân tử vậy thưa thầy? (1 bình luận)
Di truyền là gì? (1 bình luận)
Em đang ở tuổi 14 và em bị lùn, vậy sau này em có cao lên được không? em là nam nha =)) (1 bình luận)