• Câu hỏi: trái đất có ngày tận thế không

    Dược hỏi 267sng5726 đến Anh Trung, Mỹ Hạnh, Ngọc Liễu, Tấn Trung, Thanh Quang trên 17 Th5 2017.
    • Hình chụp: Triệu Anh Trung

      Triệu Anh Trung Các câu hỏi chưa được trả lời của tôi:


      Theo dự đoán của các nhà khoa học, trái đất sẽ có ngày tận thế nếu chúng ta tiếp tục huỷ hoại môi trường, xả rác bừa bãi và khai thác cạn kiệt tài nguyên mà không nghiên cứu cải thiện và bảo vệ sức khoẻ cho môi trường.
      Đó là chưa nói đến các va chạm có thể có giữa trái đất với các thiên thạch, hay sau hàng triệu triệu năm nữa mặt trời sẽ ngừng chiếu sáng…

    • Hình chụp: Lê Ngọc Liễu

      Lê Ngọc Liễu Các câu hỏi chưa được trả lời của tôi:


      Chào em,

      Nếu con người cứ tiếp tục hủy hoại môi trường thế này thì chắc ngày tận thế cũng không xa, hihi.

    • Hình chụp: Lê Thanh Quang

      Lê Thanh Quang Các câu hỏi chưa được trả lời của tôi:


      hiện tại thì chưa có thiên thạch nào rơi nên chưa bị ảnh hưởng,trái đất chưa tận thế đâu con, đang chờ con khám phá ở phía trước đó, hiiii

    • Hình chụp: Nguyễn Tấn Trung

      Nguyễn Tấn Trung Các câu hỏi chưa được trả lời của tôi:


      Chào em,
      Bất kỳ hành tinh nào cũng có thời gian tồn tại của nó trong vũ trụ này. Trái đất hiện nay đã có 4.543 tỷ năm tuổi. Sự sống trên trái đất đã bắt đầu từ khoảng 3.5 tỷ năm về trước. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tuyệt chủng của nhiều loài trên trái đất, tất nhiên có loài người. Kể ra một số nguyên nhân như sau, và thời gian dự kiến có thể xảy ra.
      1. Sự bùng nổ của các đại núi lửa, dự kiến khoảng 100 triệu năm nữa
      2. Bị tiểu hành tinh va chạm, trong vòng khoảng 450 triệu năm nữa
      3. Lõi của trái đất đông đặc lại, khoảng 3-4 tỷ năm nữa
      4. Hành tình khác sụp đổ và vỡ tung và phát ra chùm tia gammar tới trái đất và sự sống bị tiêu diệt. Gần nhất là ví dụ của hành tinh WR105 sẽ vỡ tung, và trong khoảng 500 ngàn năm nữa.
      5. Hành tinh khác đi chệch hướng quỹ đạo và va chạm với trái đất. Khoảng vài triệu năm nữa
      6. Mặt trời giãn nỡ và mở rộng, lúc đó trái đất sẽ gần mặt trời và sự sống bị tiêu diệt. Khoảng 1-7.5 tỷ năm nữa
      7. Chính sự sống biến mất do chính sự vận hành bên trong của sự sống. Rất rõ ràng là trước đây trên trái đất không có oxygene. Sự sống có mặt trước 2.3 tỷ năm trước đều thích nghi với môi trường này và dần dần có một số dạng sống quang sinh tổng hợp ra khí oxygene và giải phóng ra nhiều oxygene trên trái đất, hình thành tầng khí quyển ngày nay, tuy nhiên nhiều loài trước đó dần tuyệt chủng do không thích nghi được với môi trường có nhiều oxygene. Khi đó, khoảng 450 triệu năm về trước, thực vật đầu tiên xuất hiện, và rễ của nó phong hoá đá, khoáng chất trong đá phản ứng và giải phóng khí CO2 vào khí quyển, tạo nên hiện tượng ấm lên của trái đất, và băng tan, nhiều loài sinh vật mới xuất hiện. Trong quá trình này nhiều loài tuyệt chủng và nhiều loài khác xuất hiện. Dự đoán cho giả thiết sự sống biến mất do chính sự vận hành của nó là khoảng 500 triệu năm nữa.

      8. Nếu không có gì thay đổi, sự sống có thể kéo dài tối đa trên trái đất này là khoảng 7.5 tỷ năm nữa.

      Thường thì do con người huỷ hoại môi trường sống, huỷ hoại thiên nhiên, dẫn đến tận diệt môi trường sống và của nhiều loài khác, ví dụ điển hình là phá rừng, khai thác sử dụng tài nguyên bừa bãi và làm ô nhiễm môi trường, là một trong những nguyên nhân gia tăng sự tiêu diệt sự sống của con người.

Các bình luận